ช่องยูทูปทั้งหมดของ Mr.Hotsia : เที่ยวสะใจ ครัวสะใจ ครัวลาวสะใจ

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เที่ยววันแม่ 2556 และโรงแรมลดราคาพิเศษหยุดยาววันแม่

วันแม่ปี 2556 นี้ตรงกับวันจันทร ดังนั้นรวมกะเสาร์อาทิตย์คือหยุดยาว 3 วัน ผมอยากแนะนำสำหรับคนที่ต้องการหาที่พาคุณแม่ คุณพ่อไปเที่ยว รวมทั้งคนเวลาน้อยพาแม่ไปกินข้าวไกล้ๆกรุงเทพฯ ก็ได้ สำที่ท่องเที่ยวที่ผมแนะนำคนต่างจังหวัดก็เหมาะที่จะเดินทางมาเที่ยวครับ วันแม่ปีนี้อย่าให้แม่ต้องชะเง้อรอท่านอยู่ที่บ้านตามลำพัง และหากวางแผนล่วงหน้าล่ะก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ถูก โรงแรมก็ไม่เต็มครับ

วันแม่ 2556 พาแม่เที่ยวไหนดี ?

1. แนะนำโซนวังน้ำเขียว เขาเขียว ส่วนใหญ่แม่เราก็แก่แล้วอย่าพาไปไกลมากท่านจะเหนื่อย หากอยู่กรุงเทพฯหรือใกล้เคียง ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงครับ จองที่พักในเขาเขียวเขาใหญ่ ไปก่อนจะได้มีที่พักแน่นอน mr.hotsia แนะนำแวนี้เพราะเหมาะสำหรัีบพาคนแก่ไป ไม่เหนื่อย สูดอากาศดีๆเต็มปอด แวะเที่ยว Cup of love ปาริโอปากช่อง เขาใหญ่ แวะกิน สเต็กโชคชัย  นอนสองคืนหรือหนึ่งคืนก็ได้ครับ

2. พาคุณแม่เที่ยวหัวหิน เที่ยวหัวหิน ชะอำ ผมแนะนำหากแม่ไม่เคยไปแนะ พาไปนอนริมทะเล กินอาหารทะเล พาไป เพลินวาน ถนนคนเดินหัวหิน ขากลับแวะเที่ยว ตัวเมืองประจวบฯ อย่าลืมไปตลาดน้ำหัวหิน ด้วย ผมมีข้อมูลประจวบฯให้ครับ มีที่พักถูกๆด้วย

3. แบบเบสิกมาก ส่วนใหญ่แม่เขาไม่้อยากไปไหนไกล แบบว่าห่วงพ่อ ห่วงบ้าน ไม่อยากค้างคืนกลัวลูกหมดตังเยอะเรียกว่าประหยัดให้ลูก ที่แม่ยอมได้คือพาไปกินข้าวมื้อนึง อาจแวะเที่ยวนิดหน่อย ร้านอาหานใกล้ๆบ้าน หากอยู่กรุงเทพฯก็นึกถึงบางแสน จอมเทียน พัทยา กินอาหารทะเล ส่วนใหญ่มื้อเที่ยง เพราะคนแก่ไม่ชอบนอนดึก ขากลับแวะเที่ยวทะเลนิดหน่อยกลับถึงบ้านเย็นๆ

4. สำหรับคุณแม่ยังสาวและเดินทางได้ หยุดสามวันนี้พาบินไปเที่ยวทางเหนือสิ อากาศกำลังดีที่พักไม่แพงด้วย หากแม่เราไม่เคยขึ้นเครื่องบินก็จะได้พาขึ้นเป็นครั้งแรก ผม่ผมก็ยังไม่เคยขึ้นนะ แต่ไม่กล้าพาขึ้นแก่มากแล้ว หากจะพาแม่บิน อาจบินของการบินไทยที่นั่วกว้างสบายกว่า หรือหากท่านอยู่ใกล้ดอนเมืองหรือจองล่วงหน้าแอร์เอเชียถูกกว่าก็ไปแอร์เอเซียได้ ควรจองล่วงหน้าครับไปเชียงราย หรือเชียงใหม่ก็ได้ นอนพักสักสองคืน เดินเที่ยว หรือเช่ารถแท๊กซี่เที่ยว สมัยนี้ประหยัดไม่แพง เชียงรายมีแทคซี่พร้อมคนขับ หรือไปเชียงใหม่ก็ได้ หากแม่แข็งแรงนะพาเที่ยวสะใจหน่อย ผมมีข้อมูลครับ  เชียงราย เชียงใหม่

5. สำหรับคุณแม่ขาลุยแม้ๆ ยังสาวอยู่ ขอเชิญเที่ยวสะใจแบบมิสเตอร์ฮ๊อทเซียครับ เที่ยวแบบอิสระ ไม่ต้องแบกเป้ก็ได้ หากไม่เคยไปนครวัดไปเลยครับหยุดตั้งสามวัน วีซ่าก็ไม่ต้องใช้ แต่ต้องมีพาสปอร์ตนะ หากไม่มีรีบไปทำทันครับอาทิตย์เดียวส่งถึงบ้าน ช่วงนี้ AEC เที่ยวอาเซี่ยนมาแรง ลองไปเรียนรู้วัฒนธรรมประเทศเพื่อนบ้าน หรือจะไปเมืองมรดกโลกหลวงพระบาง ไปไหว้พระก็ดีพระคุณแม่ส่วนใหญ่ชอบไหว้พระ หรือไปพม่าก็ได้ไปไหว้เจดีย์ชเวดากอง ผมมีตัวอย่างเส้นทางเดินทางนะ แต่หากพาแม่ไปผมว่าแค่ปรับเป็นบินไปครับ ทริปเดินทางเที่ยวอาเซี่ยนด้วยตนเอง

จบแล้วครับสำหรับคำแนะนำของ mr.hotsia เที่ยววันแม่ 2556 หรือจะวันแม่ 2557 หรือปีใหนๆ ไม่มีอะไรฟรับมากครับ ส่วนใครที่ไม่ได้พาแม่ไปไหนก็เที่ยวสะใจเลยครับ หนึ่งปีมีวันหยุดที่ควบเสาอาทิตย์ไม่กี่ครั้ง หากมีเงินก็เที่ยวไป เงินน่ะตายไปไม่ได้ชาย เที่ยวตอนแก่ก็ไม่สนุกเหมือนตอนเป็นหนุ่มสาวครับ หากเห็นว่าอยากสนับสนุนเที่ยวสะใจหรือเห็นว่าข้อความมีประโยชน์ก็จองโรงแรมผ่าน hotsia ที่นี่ จองโรงแรมราคาถูกและดี mr.hotsia เที่ยวสะใจ ก.ค. 2556