ช่องยูทูปทั้งหมดของ Mr.Hotsia : เที่ยวสะใจ ครัวสะใจ ครัวลาวสะใจ

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

นั่งรถไฟจากโมนยวามามัณฑะเลห์ (Train Monywa to Mandalay) รถไฟออกจากโมนยวาเวลา 06.00 น. ค่าตั๋วคนละ 700 จ๊าด หรือ 20 บาท เดินทางมาถึงมัณฑะเลย์ 11.30 น. ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง

รถไฟในพม่าวิ่งโครงเครงใช้ได้ ผมโชคไม่ดีที่ฟันรถเข้าเหม็นตลอดทางเกือบแย่ รู้สึกมันออกมาจากใต้ท้องรถด้วย สองฝั่งทางวิวท้องนาหมู่บ้านชาวบ้านนานๆครั้ง มีรถวัวรอข้ามรางรถไฟเป็นระยะ อากาศวันนี้ผมว่าหนาวมากครับ เสื้อตัวที่เห็นเอาไม่อยู่

มาถึงมัณฑะเลย์ผมเดินจากสถานีรถไฟมาพักที่โรงแรมฟอร์จูนที่เดินราคา 28 usd ห้องน้ำในตัว และผมจองที่พักของวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ ใว้ด้วยคืนละ 600 บาท ต้องจองก่อนเพราะมันชอบเต็ม สำหรับใครอยากได้ที่พักในมัณฑะเลย์แบบถูกแล้วดีก็จองผ่านhotelscombind มาก่อนเลยครับ

พรุ่งนี้ 16 กุมภาพันธ์ 2558 ผมต้องออกจากที่พัก 05.15 น. ไปขนส่ง รถจากมัณฑะเลย์ไปซีป่อ (HSIPAW) เมืองหลวงเดิมของรัฐฉาน เมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่ชาวแบกเป้ชอบไปเที่ยวกัน มาที่นี่ทุกคนพักที่ Mr Charles hotel หมด เพราะดีแล้วถูกด้วยครับ จองคลิกที่นี่