ช่องยูทูปทั้งหมดของ Mr.Hotsia : เที่ยวสะใจ ครัวสะใจ ครัวลาวสะใจ

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดบั๊กกั่น (Bắc Cạn) จังหวัดเงียบคนชอบออกกำลังกาย

เดินทางมาถึงจังหวัดบั๊กกั่น (Bắc Cạn) แล้ว เมืองเงียบ คนน้อยจัด ผมพักโรงแรมบั๊กกันคืนละ 600 บาท ห้องดี เป็นโรงแรมผมว่าดีสุดในเมืองนี้ มองจากสายตาผมว่าเมืองนี้น่าจะมีสีสันตลาดเช้าๆ เพราะตลาดใหญ่แต่ตอนนี้ไม่มีคนเดินครับ เมืองนี้เป็นอีกเมืองที่คาราโอเกะเยอะมกากครับ เย็นๆ จะออกไปเดินสำรวจเมืองนะ เมืองเล็กนิดเดียวเอง

เมืองบั๊กกั่น (Bắc Cạn) เป็นเมืองที่คนรักสุขภาพ นิยมออกกำลังกาย วิ่ง เดิน เล่นเทนนิส เป็นเมืองที่สงบมาก ถนนกว้างใหญ่ คนน้อยมาก คนไปวิ่งเดินออกกำลังกายยามเช้าได้เลยคิดเอาละกัน ตลาดเช้าเมืองนี้ก็ไม่จอแจ อาหารที่นิยมกันคงเป็นเฝ๋อ ข้าวต้ม แต่ก็มีไม่กี่ร้าน

ผมนอนนี่นี่เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค. 2558 คืนเดียว เช้าวันที่ 7 ผมเดินทางด้วยรถประจำทางมายังจังกวัดก่าวบัง(cao bang) รถออก 07.00 น. มาถึงกาวบั่ง 11.00 น. ตอนนี้ได้ห้องพักที่ Haoviet hotel คืนละ 600 บาท กะพักที่นี่สามคืน จะไปเที่ยวน้ำตกชายแดนจีนครับ Mr.hotsia เที่ยวสะใจ 7/5/58 15.01 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม: จังหวัดบั๊กกั่น (Bắc Cạn) เป็นจังหวัดของประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทางทิศเหนือของเมืองหลวงฮานอย บั๊กกั่นเป็นเมืองเดียวของจังหวัดที่เป็นทั้งเมืองหลักของจังหวัดและเทศบาล เขตจังหวัดครอบคลุมพื้นที่ 4,859.4 ตารางกิโลเมตร จังหวัดนี้มีประชากรประมาณ 308,900 คน ณ ปี ค.ศ. 2008  ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขา อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติซึ่งได้แก่แร่ธาตุและป่าไม้ มีภูเขา แม่น้ำ และทะเลสาบที่มีทิวทัศน์สวยงามมากมาย