ช่องยูทูปทั้งหมดของ Mr.Hotsia : เที่ยวสะใจ ครัวสะใจ ครัวลาวสะใจ

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวสะใจระนอง

วันที่ 23-24 สิงหาคม 2558 ผมเดินทางท่องเที่ยวมาถึงจังหวัดระนอง พักที่กาหลาเฮ้าส์คืนละ 500 บาท ระนองเป็นเมืองไม่ใหญ่นักย่านที่คึกคักสุดคือตลาดเก่า ถนนเส้นหลังไปทางหน้าอำเภอ ที่พักที่ผมพักอยู่ตรงหน้าอำเภอเลย แถวนั้นมีร้านอาหารร้านของกินเยอะ มีฝรั่งเยอะด้วย ระนองฝรั่งเขามะเกาะพยาม หรือข้ามไปพม่าต่อก็ได้ เมืองระนองพม่าอยู่เยอะมาก มีตลาดพม่าขายปลา ภาษาพม่าเต็มเมืองไปหมดครับ

แนะนำที่พักในเมืองระนองผมแนะนำให้ที่ที่โรงแรมฟาร์มเฮ้าส์เปิดใหม่นะ ส่วนบังกะโลราคา 600 บาทต่อคืน ส่วนที่เป็นโรงแรมราคา 1200 บาท ที่พักดี wifi เร็วมาก เดินเลยไปนิดก็คือที่ดาหลาที่ผมพัก มีบังกะโลอย่างเดียวครับ ข้างหน้าเป็นร้านอาหาร พักตรงนี้เดินไปตลาดได้ไม่ไกลนัก หรือจะนั่งมอเตอร์ไชค์ไปไหนทั่วเมืองราคา 30 บาท จองโรงแรมฟาร์มเฮ้าส์คลิกที่นี่

การเดินทางในระนองหากไม่มีรถก็มีสองแถวไม้ค่ารถ 15 บาท ยืนรอหน่อยผ่านเรื่อยๆ บางจุดรอนานถามชาวบ้านดู หรือผมแนะนำให้นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 30 บาท รถมีจอดหลายจุด ยืนรอแป๊บก็มีผ่านครับ ถือว่าการเดินทางถายในเมืองระนองสะดวกกว่าที่อื่นบางที่ครับ

มาเที่ยวในตัวเมืองระนองแนะนำให้ไปที่บ่อน้ำร้อน มี siam hot spa แช่น้ำร้อน น้ำแร่ นวดอโนมาราคาไม่แพง แช่อ่างก็ 150 บาทต่อชั่วโมง นวด 550 บาท 1.30 ชม. ตื่นเช้าให้เดินตลาด ตอนเย็นเดินเล่นในเมือง นี่คือวิถีเดินทางของมิสเตอร์ฮ๊อตเซีย

อาหารการกินในระนองส่วนใหญ่เป็นอาหารโบราณผสมพม่าเข้าไป ผมเข้าใจเองนะ อย่างต้มกระดูกหมูใส่ถั่ว ปลาเค็มผัดหวานนี่ผมไม่ได้กินนานมากแล้ว มีร้านข้าวแกงตักขายทั่วไป ร้านขนมจีนระนองก็เป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง เช้าวันที่ผมเขียนเรื่องนี้ผมนั่งอยู่ที่ร้านฟาร์มเฮ้าส์ จิบกาแฟและกินบุ๊ฟเฟ่ต์ของเขาหัวละ 120 บาท ก่อนเดินทางไปบางเบิดเกาะทะลุวันนี้ Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ