ช่องยูทูปทั้งหมดของ Mr.Hotsia : เที่ยวสะใจ ครัวสะใจ ครัวลาวสะใจ

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวสะใจ กินสะใจ กระบี่ สไตล์มิสเตอร์ฮ๊อตเซีย (Krabi travel by mr.hotsia)

วันที่ 14 สิงหาคม 2558 ผมเดินทางมาจากตรังนอนกระบี่ 3 คืน คืนแรกพักที่ Tree orange house ตรงถนนคนเดินราคาพิเศษ 600 บาท คืนที่สองและคืนที่สามพักที่โรงแรมไทยโฮเต็ลคืนละ 650 บาท ที่ต้องย้ายเพราะว่าผมต้อง upload วีดีโอ โรงแรมไทยโฮเต็ลเน็ตเร็วกว่า อยู่ในเมืองกระบี่ทั้งคู่ โรงแรมในกระบี่มีเยอะนักท่องเที่ยวแบกเป้มักมาพักที่ในเมืองเดินเล่นง่าย ของกินเยอะ แล้วซื้อทัวร์ไปเที่ยวเกาะต่างๆ เอาเอง โรงแรมในกระบี่ที่นี่

ทัวร์ที่ไปเที่ยวของกระบี่มี 3 ทัวร์หลักคือทัวร์สี่เกาะที่ผมไป ,ทัวร์เกาะพีพี, ทัวร์เกาะห้อง ตอนผมมาทัวร์สี่เกาะราคาเพียง 450 บาท มีรถมารับที่โรงแรมตอน 08.00 น. ไปลงเรือที่อ่าวนางแล้วขากลับมาส่งโรงแรมประมาญ 16.00 น. สำหรับทัวร์สี่เกาะไปถ้ำพระถ้ำนาง เกาะไก่ ทเลแหวก เกาะปอดะ ผมแนะนำให้ดูน้ำลงช่วงกลางวันถึงไปทะเลแหวกจะได้เห็นทะเลแหวกสมใจ ผมไปไม่ตรงอดครับ

ในตัวเมืองกระบี่ผมประทับใจอาหารอยู่สองร้านคือ ผัดกระเพราและอาหารตามสั่งร้านกุ๊กเทวดาซึ่งเป็นกุ๊กเก่ามาเปิดเพิงขายอยู่ตรงข้าม ธอส.กระบี่ อร่อยสุดๆ อร่อยมาก ไม่น่าเชื่อ เห็นเขาเรียกกันกุ๊กเทวดาผมจึงเรีบกบ้าง จริงๆชื่อน้าน "โกศักดิ์" อีกร้านที่ผมแนะนำคือต้มเครื่องในวัว ซุ๊ปเนื้อตลาดโต้รุ่งริมแม่น้ำกระบี่ เดินจากโรงแรมที่ผมพักไปริมน้ำนิดเดียว ต้มเครื่องในใส่ถั่วงอก ปลุกแซ๊บแบบโบราณที่ผมกินที่บ้าน เครื่องในเปลื่อยครบหมด ที่โต้รุ่งมีสองร้านอร่อยสองร้านเลยครับ อาหารอร่อยนี้ซ้ำด้วยเพราะอร่อยจัด

ส่วนในตัวเมืองกระบี่มีถนนคนเดินศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวชอบไปเดินเล่นข้างปูดำใหญ๋ริมแม่น้ำกระบี่ ถ่ายรูปวิวเขาขนาบน้ำ แล้วเดินไปตลาดโต้รุ่ง ในเมืองกระบี่มีร้านนวดเยอะเพราะนักท่องเที่ยวกลับจากทัวร์มักเมื่อยตัวมาก็มานวดกัน

วันนี้ 17 สิงหาคม ผมจะเดินทางไปจังหวัดพังงา ผมขอฝากงานมิสติ้งกึ่งสมนาที่ผมจัดวันที่ 27 กันยา 2558 ที่กรุงเทพฯ ดูข้อมูลเพิ่มที่ http://www.hotsia.com/seminar ขอบคุณครับ

บรรยากาศยามเย็น เขาขนาบน้ำ

เที่ยวเกาะไก่

ดำน้ำเกาะไก่

กินข้าวที่ทะเลแหวก

ทะเลแหวกนั่งที่เกาะทับ ทางขวาคือเกาะหม้อ ทางซ้ายที่เห็นเกาะไก่

สาวนักท่องเที่ยวชาวจีน คนจีนเที่ยวกระบี่เยอะมากเกิน 50%