ช่องยูทูปทั้งหมดของ Mr.Hotsia : เที่ยวสะใจ ครัวสะใจ ครัวลาวสะใจ

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

เมืองหินธาดา(Hinthada) เขตอิรวดี( Ayeyarwad) พม่า

วันที่ 8 มีนาคม 2559 มิสเตอร์ฮ๊อตเซียเดินทางไปถึงหินธาดา(Hinthada) ผมหาโรงแรมตรวจสอบทุกแห่ง 5 โรงแรมที่ไปเต็มหมด ผมจึงไปขอวัดพัก ท่านให้ที่พักและให้อาหารเช้าด้วย ในการสื้อสารผมใช้วิธีให้เขาคุยกับคนที่พูดพม่าและไทยได้ แล้วให้เขาคุยทางโทรศัพท์ นี่คือเคล็ดลับที่ใช้ตลาดปริปนี้

เมืองหินธาดาเป็นเมืองที่แม่น้ำอิรวดีไหลผ่านเมือง และเป็นเมืองที่ผ่านไปยังเมืองแปร(PYAY) ได้ เมืองนี้ผมว่าใหญ่กว่าพะสิม อาหารการกิน ปลาในตลาดเยอะกว่า คนดูท่าจะมีรายได้มากกว่าเมืองหลวงอย่างพะสิมเสียอีก

ผู้คนเมืองนี้ยิ้มให้ผมทุกคน แทบทุกคนมองนักท่องเที่ยวเมืองเรายิ้มให้เขาจะยิ้มตอบ เป็นเมืองที่เป็นมิตรมากๆ ตลาดเช้าใหญ่ทีแต่ปลาขาย ในเมืองมีเอทีเอ็ม ผมเองเงินหมดก็มากดตังที่เมืองนี้

แม่น้ำอิรวดีแห้งมากช่วงนี้ถึงแม้ปกติกว้างหลายกิโลเมตร ช่วงที่ผมไปมองไปเจอแต่ดินครับ อาหารกลางคืนเขานิยมเป็นร้านเหล้าและขายอาหารด้วย ในเมืองมีร้านขายมือถือเยอะ เมืองมีไฟฟ้าใช้ 24 ชั่วโมง

วันนี้ผมกลับมาถึงย่างกุ้งแล้วพรุ่งนี้จะเดินทางไปเมืองซิตตะเว่(Sittwe) รัฐยะไข่(Rakhine) รัฐยะไข่ เดิมชื่อ อาระกัน เป็นหนึ่งในรัฐที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศพม่า ติดๆบังคลาเทศ เขามีภาษายะไข่ และเอกลักษณ์ของตัวเอง พรุ่งนี้เจอกันครับ Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ  21.57 9 มีนาคม 2559