วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

แนะนำโรงแรมในมัณฑะเลย์

โรงแรมและที่พักในเมืองมัณฑะเลย์และในย่างกุ้งและพม่าเมืองอื่นๆ ผมว่าราคาแพงกว่าประเทศอื่นๆ ตอนผมไปพักผมพักที่โรงแรมฟอร์จูนมัณฑะเลย์ คืนละ 750 บาท ห้องน้ำรวมโถส้วมแบบนั่งยองๆ ไม่แยกชายหญิง ผมตัวใหญ่นั่งห้องน้ำลำบากมาก และคิดว่าจะไม่พักห้องพักที่โถส้วมแบบนี้อีกเลย วันสุดท้ายผมกลับมาพักอีกครั้งเป็นห้องน้ำในตัว ห้องสองเตียง คืนละ 1200 บาท ห้องที่นี่รวมอาหารเช้าทั้งหมด นี่คือโรงแรมที่ผมคิดว่าถูกและดีแห่งหนึ่งในเมืองมัณฑะเลย์ โรงแรมฟอร์จูนที่ผมพักอยู่ไม่ไกลตลาดเช้าทำเลดีมาก ร้านอาหารอร่อยอยู่หน้าร้าน เดินไปร้อยกว่าเมตรเจอร้านกาแฟและเบเกอรี่มีฟรี wifi ที่เร็วพอใช้ได้ แอร์เย็น และเดินเล่นได้เลยถือว่ากลางเมืองครับ

สำหรับที่พักอื่นๆ ในเมืองมัณฑะเลย์มีหลายระดับราคา เพราะนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองมัณฑะเลย์มีทุกระดับ ตอนผมขึ้นไปบนมัณฑะเลย์ฮิลล์มองลงมาเจอโรงแรมใหญ่ 4 ดาว 5 ดาวเยอะ ตั่งอยู่นอกโซนในเมืองครับ เมืองมัณฑะเลย์ผมแนะนำให้จองโรงแรมมาก่อนหนึ่งวันแรก ส่วนวันหลังๆเดินหาได้เองเพื่อความสะดวก สูตรนี้ใช้ได้กับย่างกุ้งด้วย ส่วนเนปิดอว์ผมแนะนำให้จองมาให้ครบทุกวันเลย หรือใครอยากจะจองครบเลยก็ได้กันที่พักเต็ม อย่างโรงแรมฟอร์จูนที่ผมพักจองใกล้ๆ ก็เต็มได้ครับ ผมว่าคนเมืองมัณฑะเลย์พูดภาษาอังกฤษได้ดีนะโดยเฉพาะตามโรงแรม ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องภาษาหากเข้าพักในมัณฑะเลย์ครับ

โรงแรมในมัณฑะเลย์หากเป็นโรงแรมแบบใหญ่ครบวงจร จะมีทั้งสปา Mansalay traditional spa นวดแบบชาวมัณฑะเลย์ด้วย (Mansalay traditional massage) แต่หากเป็นโรงแรมเล็กแบบผมไม่มีครับ อีกอย่างผมเดินดูไม่ค่อยเจอโรงแรมมากเหมือนเวียดนาม เขมร พวกเกรสเฮ้าส์นี่มองไปไม่เจอเลย โดยรวมผมว่าโรงแรมในมัณฑะเลย์หายากควรจองล่วงหน้าเลือกไปก่อนน่าจะ save และ work กว่าครับ หากต้องการจองโรงแรมเดียวกะที่ผมพักคลิกที่นี่  mr.hotsia สิงหาคม 2556

fortune hotel mandalay Breakfast

แนะนำโรงแรมในมัณฑะเลย์
ผมแนะนำให้พิมพ์ใบนี้มาด้วย หลังจองกับอโกด้า

เอาที่อยู่ให้มอเตอร์ไซค์ ไม่มีหลง

ดูโรงแรมที่พักจากหนังสือ Lonely planet ช่วยได้เยอะ

ภาพนี้ถ่ายที่ 21 58 32.351 N, 96 4 48.227 E  พิกัดตำแหน่ง GPS(POI)
ถึงโรงแรมแล้ว

บรรยากาศมัณฑะเลย์

โรงแรมฟอร์จูนที่ผมพัก

ด้านหน้าโรงแรม

หอพักสองเตียง ห้องน้ำรวม ห้องน้ำนั่งยองๆนะ

พนักงานพูดภาษาอังกฤษเก่ง

แนะนำโรงแรมในมัณฑะเลย์
ห้องคินหลังสุดก่อนผมบินกลับ ห้องน้ำในตัว1,200บาท ต่อคืน