วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

ภูเก็ต โรงแรมในภูเก็ต ที่พักภูเก็ต เมืองใหญ่

เที่ยวสะใจภูเก็ต

วันที่ 18 สิงหาคม 2558 ผมเดินทางมาถึงภูเก็ต นัดเพื่อนๆที่ติดตามยูทูปมาจิบกาแฟ และให้สติกเกอร์ยูทูป เที่ยวสะใจ.com ต่อเพื่อนๆ มากัน 3 คน จากนั้นเขาพามากินร้านจ่าหอย กินหอยนางรมใหญ่ตัวละ 20 บาท หอยชักตีน อร่อยครับ อ้อเพื่อนซื้อเหนียวไก่ทอดให้ลองชิมด้วย

จากนั้นเก็บท้องมากินร้านอาหารท้องถิ่นภูเก็ตร้านโอวต้าว บางเหนีย เจ้าของร้านรู้จัก Mr.Hotsia จึงให้กินไม่คิดเงิน ต้องขอบคุณมา ณ.ที่นี้ กินอิ่มแล้วก็พาไปจุดชมวิวเขารังกลางคืน สวยมาก เขาทำใหม่เป็นชุดชมวิว ข้างบนห้ามกินเหล้า จัดระเบียบดีมาก ขอชื่อชมคนจัดการครับ และขอขอบคุณ "เอ๊ก" "แอ๊ส" "กบเคโระ" ด้วยครับ

คืนนี้ผมพักที่ เอสพีแมนชั้น ห้องราคา 600 บาท ใช้บัตรราชการลดเหลือ 540 บาท ขอเตียงเพิ่ม 150 บาท หารออกมาคนละ 230 บาท คืนนี้นอนสามคนมีอู๋ golf และผม พรุ่งนี้เดินเที่ยวในเมืองเก่าครับ ตลาดปลาด้วย Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ หากสนใจจองโรงแรมในภูเก็ตคลิกที่นี่

19 สิงหาคม 2558 Mr.Hotsia เที่ยวสะใจอยู่ที่ภูเก็ต ยามเช้าไปดูอาทิตย์ขึ้นที่สะพานหิน จากนั้นไปเดินตลาดเกษตร กลางวันมีเพื่อนที่ติดตาม(KOBKERO TV https://goo.gl/hJnWPw ) พาไปขี่มอเตอร์ไซต์เที่ยว กินอาหารใต้ภูเก็ต จากนั้นยามเย็นไปสะพานหินนั่งกินลมชมวิว ตกกลางคืนไปเดินย่านตึกเก่าภูเก็ต

เช้านี้ 20 สิงหาคม 2558 ผมตื่นแต่เช้าไปชมวิถีชีวิตชาวภูเก็ตว่าเขากินไร ทำอะไรกัน เดินดูโรงแรมย่านกลางเมืองภูเก็ต กินเป็ดย่างเมโทร อร่อยมากครับผม (โรงแรมในภูเก็ตคลิกที่นี่) บ่ายวันที่ 20 สิงหา ผมจะเดินทางสู่คุระบุรี และพักที่นั่นสักคืนเพื่อรอเรือข้ามไปยังเกาะพระทองในเช้าอีกวันเพื่อไปพักโฮมสเตย์แท้ๆ นอนบ้านชาวบ้าน กินอาหารใต้แบบชาวบ้านครับ

การพักโรงแรมในตัวเมืองเก่าภูเก็ต และเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวภูเก็ต เดินตลาดเช้า หาของกินอร่อยๆ ในสไตล์ mr.hotsia โรงแรมราคา 400-700 บาทในตัวเมืองเก่าหาได้ครับ ยังมีโรงแรมแบบแพงซึ่งแนะนำให้จองไปก่อนจากอโกด้าดีกว่าไปเดินหาเสียเวลามาก ตอนผมไปขี่มอไซค์หาใช้เวลากว่าจะได้ ส่วนใครชอบพักริมทะเลก็หาดต่างๆ รอบเกาะมีโรงแรมระดับพันถึงหมื่นให้เลือกตามชอบ ที่หาดป่าตองฝรั่งเยอะ ค่าคลองชีพจะสูงกว่าพักในตัวเมืองเก่าครับ Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ 8 กันยายน 2558

โรงแรมเอสพี แมนชั่น (SP mantion hotel) ที่ผมพัก

ติดสติกเกอร์ให้กบเคโระ

อาหารท้องถิ่น

ไก่อบ

จุดชมวิวเขาโตะแซะ

กบเคโระพาเที่ยวจุดชมวิวเขาโตะแซะ

อาหารใต้ภูเก็ต

เดินเล่นภูเก็ตเมืองเก่ายามเช้า