วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดกระบี่

เที่ยวสะใจกระบี่

วันที่ 14 สิงหาคม 2558 ผมเดินทางมาจากตรังนอนกระบี่ 3 คืน คืนแรกพักที่ Tree orange house ตรงถนนคนเดินราคาพิเศษ 600 บาท คืนที่สองและคืนที่สามพักที่โรงแรมไทยโฮเต็ลคืนละ 650 บาท ที่ต้องย้ายเพราะว่าผมต้อง upload วีดีโอ โรงแรมไทยโฮเต็ลเน็ตเร็วกว่า อยู่ในเมืองกระบี่ทั้งคู่ โรงแรมในกระบี่มีเยอะนักท่องเที่ยวแบกเป้มักมาพักที่ในเมืองเดินเล่นง่าย ของกินเยอะ แล้วซื้อทัวร์ไปเที่ยวเกาะต่างๆ เอาเอง โรงแรมถูกและดีในกระบี

ทัวร์ที่ไปเที่ยวของกระบี่มี 3 ทัวร์หลักคือทัวร์สี่เกาะที่ผมไป ,ทัวร์เกาะพีพี, ทัวร์เกาะห้อง ตอนผมมาทัวร์สี่เกาะราคาเพียง 450 บาท มีรถมารับที่โรงแรมตอน 08.00 น. ไปลงเรือที่อ่าวนางแล้วขากลับมาส่งโรงแรมประมาญ 16.00 น. สำหรับทัวร์สี่เกาะไปถ้ำพระถ้ำนาง เกาะไก่ ทะเลแหวก เกาะปอดะ ผมแนะนำให้ดูน้ำลงช่วงกลางวันถึงไปทะเลแหวกจะได้เห็นทะเลแหวกสมใจ ผมไปไม่ตรงอดครับ

ในตัวเมืองกระบี่ผมประทับใจอาหารอยู่สองร้านคือ ผัดกระเพราและอาหารตามสั่งร้านกุ๊กเทวดาซึ่งเป็นกุ๊กเก่ามาเปิดเพิงขายอยู่ตรงข้าม ธอส.กระบี่ อร่อยสุดๆ อร่อยมาก ไม่น่าเชื่อ เห็นเขาเรียกกันกุ๊กเทวดาผมจึงเรีบกบ้าง จริงๆชื่อน้าน "โกศักดิ์" อีกร้านที่ผมแนะนำคือต้มเครื่องในวัว ซุ๊ปเนื้อตลาดโต้รุ่งริมแม่น้ำกระบี่ เดินจากโรงแรมที่ผมพักไปริมน้ำนิดเดียว ต้มเครื่องในใส่ถั่วงอก ปลุกแซ่บแบบโบราณที่ผมกินที่บ้าน เครื่องในเปื่อยครบหมด ที่โต้รุ่งมีสองร้านอร่อยสองร้านเลยครับ อาหารอร่อยนี้ซ้ำด้วยเพราะอร่อยจัด

ส่วนในตัวเมืองกระบี่มีถนนคนเดินศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นักท่องเที่ยวชอบไปเดินเล่นข้างปูดำใหญ่ริมแม่น้ำกระบี่ ถ่ายรูปวิวเขาขนาบน้ำ แล้วเดินไปตลาดโต้รุ่ง ในเมืองกระบี่มีร้านนวดเยอะเพราะนักท่องเที่ยวกลับจากทัวร์มักเมื่อยตัวมาก็มานวดกัน

ขอแนะนำแนววางแผนท่องเที่ยวกระบี่นิดนึงครับ ผมลองจองตั๋วของแอร์เอเชีย + จองที่พักด้วยในตัว ให้ดูโปรโมชั่นดีๆ มีหลายช่วงเวลาที่ท่านจะได้โรงแรมที่ถูก + ที่พักสามวันสองคืนไรเงี้ยคุ้มค่ามากๆ แต่หากไม่ได้จองแบบนี้ก็จองผ่านอโกด้าก็ได้ หรือเดินแบกเป้พักในตัวเมืองกระบี่แล้วซื้อทัวร์เที่ยวเกาะต่างๆ หากจะเที่ยวให้ครบสามทัวร์หลักให้นอนสามคืน แต่หากปกติก็สองคืนพอคือ 4 เกาะหลัก 1 วัน และเกาะห้องอีก 1 วัน ส่วนพีพี หากมาหน้าร้อนสวยมากต้องไปเที่ยวครับซื้อทัวร์จาดตัวเมืองกระบี่เอาถูกไม่แพง เขาส่งให้จ้าวใหญ่แล้วเรือก็ไปออกที่อ่าวนาง มีรถรับส่งถึงโรงแรม Mr.Hotsia

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวกระบี่สะดวกสุดให้บินจากกรุงเทพฯ มาลงที่กระบี่เลย ให้จองตั๋วล่วงหน้าจะได้ราคาถูก แต่หากจะขับรถมาเองต้องมี 7 วันสำหรับการท่องเที่ยว แวะเที่ยวมาเรื่อยๆ จะได้ไม่เหนื่อย การบินมาลงสนามบินจังหวัดรอบๆ ก็ได้เพื่อได้ราคาที่ถูกลง กระบี่มาหน้าฝนก็ได้แต่ให้ดูช่วงที่ไม่มีฝน ให้ดูพยากรณ์อากาศกระบี่รู้ล่วงหน้าครับ เที่ยวนอกฤดูท่องเที่ยวราคาถูกลงเกือบครึ่งทั้งที่พักและทัวร์ เที่ยวสะใจ 6 กันยายน 2558

เมืองกระบี่ จะเห็นโรงแรมไทยที่ผมพัก สุดถนนคือแม่น้ำกระบี่

เขาขนาบน้ำ แม่น้ำกระบี่

บรรยากาศกระบี่ยามเย็น

คายัค

อาทิตย์ตก เขาขนาบน้ำ

บรรยากาศยามเย็นกระบี่

ถนนคนเดินกระบี่

สาวกระบี่ ที่ถนนคนเดินกระบี่

การแสดงที่ถนนคนเดิน

ตามแยกในกระบี่จะมีสัญลักษณ์ให้คนจำแยกได้ แยกนี้วานร

แยกช้าง

อาหารกล่องขายเยอะ

ข้าวยำกระบี่

ในเมืองกระบี่

ผัดกระเพราร้านกุ๊กเทวดา กระบี่

ร้านนวดในกระบี่

ดำน้ำดูปะการังเกาะไก่

กินข้าวที่ทะเลแหวก

ทะเลแหวก

สาวนักท่องเที่ยวจีน หรือญี่ปุ่นไม่แน่ใจ แต่มีจีนเยอะมาก