วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ตกหมึก ตกปลา หาหอย ทะเลบางเบิด สนุกสะใจ วันที่ 25-26 สิงหาคม 2558 Mr.Hotsia เดินทางเที่ยวสะใจมาถึงบางเบิด ชุมพร พักที่จันทิมารีสอร์ท โดยมีพี่เล็กดูแลอย่างอบอุ่น ผมเดินทางมาถึงวันที่ 25 ที่เขาโพ พี่เขาไปรับถึงที่นี่เย็นๆ ผมได้พบกับน้องต้อมและน้องเอ็มแห่งไร่ภูอ่าวน้อย เพื่อนที่ติดตามคลิปตั้งแต่ยุคสมาชิกสองหมื่น บรรยากาศอบอุ่นมากครับ
ที่บางเบิดข้างที่พักเป็นแพปลาที่ประมงท้องถิ่นจะเอาปลามาขายในทุกเช้า กุ้ง หอย ปู ปลา หมุก โดยชาวบ้านไม่มีการแช่ยาไดๆ พี่เขาซื้อกั้งเตรียมใว้สามโล ปู และปลาอีก ผมกินสะใจรับน้องมื้อแรกมาก เสียดายน้องเต็มและเอ็มกินมังสวิรัติไม่งั้นกินสะใจด้วยกันแต่ นี่ได้แต่ชมผมกิน 5555

เช้าวันที่ 26 ผมอยากกินข้าวจาน้ำปลาเค็มแบบสะใจริมหาดเราจึงไปจัดโต๊ะริมทะเลกัน ข้าวร้อนใส่น้ำเย็น ข้าวเย็นในน้ำร้อนถูกนำมาเผยแพร่ที่นี่กินสะใจแล้วเดินดูเขาลากอวนชายชั่งได้ปลากระบอก ปลาทราย ปลากระเบน ปู ไม่มีคนเลยครับหาดบางเบิดผมว่าน่าเที่ยวมาก อาหารทะเลถูก ผมมาถามพี่เล็กทีหลังแกบอกว่าที่นี่ใครจะไปตกหมึก ตกปลา ไปเกาะทะลุ โซนนี้ถือว่าถูกกว่าที่อื่นๆ เพราะคนไม่ค่อยมา ลองโทรไปถามพี่เขาดูหากอยากมานะที่ โทร 085-2921866

สายๆ ผมออกเรือแล้วชวนฝรั่งที่มาเที่ยวที่จันทิมารีสอร์ทไปเที่ยวด้วย 4 คน ไปตกหมึก ตกปลา แล้วไปดูเขางมหอยจอบ ไม่แน่เชื่อว่าจะตกหมึกได้จริงสุดๆ จากทะเลแล้วก็กินกันสดๆใจทะเล ต่อด้วยตกปลาที่ได้มาสัก 20-30 ตัว ผมยังตกได้เลย สนุกมากครับ เย็นกลับมาก็เอามาทำงานเมื่อคืนนอนสลบตื่น 07.00 น. เลย

ผมว่าบางเบิดเป็นโซนที่น่ามาเที่ยวเพราะว่ายังคงถูกไม่แพงเหมือนที่อื่นที่เดินทางสะดวก การออกเรือตกหมึก ตกปลา หากมาเป็นกลุ่ม 10 คนขึ้นไปก็ออกเรือได้เอง ที่นี่เขามีเรือแบบ 50 คน และ เรือ 100 คน แค่ออกเรือไม่ขาดทุนได้กำไรนิดหน่อยก็ออกแล้ว มิสเตอร์ฮ๊อตเซียประทับใจมากกับการได้มาตกหมึกและได้จริงๆ ได้กินสดๆจากทะเล ปลาก็ตกได้เรื่อยๆ เอาอาหารจากทะเลสดๆมากินที่พักได้ โซนนี้อาหารการกินสมบูรณ์มาก อยากให้เพื่อนๆ รีบมาเที่ยวกันครับ Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ

เก๋าทะเลที่ตกได้

แฟนคลับจากชุมพร ที่มาเยี่ยมหา และสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางส่วนหนึ่ง

อาหารทะเลสด จากแพปลาข้างจันทิมารีสอร์ท

ผัดกระเพรากั้งย่าง

ทะเลบางเบิดหน้าที่พักจันทิมารีสอร์ท

เรือประมงชายฝั่งจะเอาปลามาขายที่นี่

ลากอวนปลากระบอกชายฝั่ง

ลากอวนชายฝั่งได้กระเบนแบบนี้

ต้องเอาหนามแหลมที่หางออกก่อน

ถึงจะจับได้

แมวเปอร์เซีย ตัวนี้ชื่อเปอร์เซีย

ออกเรือตกหมึก ตกปลา หาหอย ทะเลบางเบิด สนุกสะใจ

เตรียมตกหมึก

เบ็ดตกหมึก

หมึกสดๆ

ปลิงทะเล

ปลาที่ตกได้

ปลาเก๋า

อาหารทะเลที่ได้จากไปตกหมึก ตกปลา แล้วนำมาทำกินตอนคืนครับ