วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เที่ยวสะใจพัทลุง

เที่ยวสะใจพัทลุง วันที่ 9 สิงหาคม 2558 Mr.Hotsia เที่ยวสะใจเดินทางมาถึงพัทลุง เมืองเล็กๆ ยาวๆ ผมเดินช่วงบ่ายไม่นานก็เกือบทั่วตัวเมือง จริงๆแล้วที่พัทลุงเขาดังเรื่องทะเลน้อยแต่ผมเที่ยวในตัวเมือง ดูวิถีชีวิตของชาวพัทลุง กินอาหารแบบชาวพัทลุง ผมไปเจอโรงแรมเก่าที่มีคนบอกว่าปิดไปแล้วคือ "โรงแรมพัทลุง" โรงแรมนี้ดูขลัง มีเสน่ห์ ไม่เหมือนใครที่มีศาลพระภูมิตั้งอยู่ในโรงแรม จึงถ่ายรูปมาฝากกันรับ

โรงแรมในพัทลุมีในตัวเมืองไม่มากนัก เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปเที่ยวทะเลน้อย ไปดูช้างน้ำ ส่วนผมพักในเมืองเดินชมวิถีชีวิตในเมือง ผมพักที่ โรงแรมแกรนด์ พีแอล พัทลุง กลางเมืองพัทลุง อยู่หลังห้างโคลีเซี่ยม พัทลุง เดินเข้าจากด้านหลังได้เลย ผมว่าพักที่นี่เดินเล่นรอบเมืองสะดวก ไปดูหนังเดินห้างสะดวก ใกล้ร้านกาแฟและร้านอาหารอย่างหลานตาซูด้วย ผมพักที่นี่หนึ่งคืนราคาไม่แพงและดี (Mr.hotsia แนะนำโรงแรมถูกและดีในพัทลุง, ประเทศไทย)

ที่ท่องเที่ยวในพัทลุงคนส่วนมากไปเที่ยวทะเลน้อย ไปดูช้างน้ำ ส่วนผมเดินเล่นในเมืองดูวิถีชีวิตของชาวพัทลุง เดินตลาดนัด ผมเกือบได้ดูหนังแล้วแต่เสียดายรอบสองทุ่มที่ผมจะดูไม่มีคนดูสักคนเลยไม่ฉายครับ เมืองพัทลุงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาพักในเมืองนัก หากไปเที่ยวยามค่ำคืนไม่มีไรก็พักในห้องทำงานไปครับ หรือแบบผมจิบไวน์ร้านหลานตาซูที่อยู่ใกล้ๆโรงแรมแล้วกลับมานอนห้อง

อาหารการกินชาวพัทลุงอาหารเช้าผมกินขนมจีนน้ำยา ข้าวเหนียวไก่ทอด อาหารกลางวันกินเย็นตาโฟเจ๊ญาที่อยู่หน้าที่พัก มื้อเย็นผมอยากรู้ว่าร้านหลานตาซูทำไมดังแท้ เลยไปสั่งอาหารญี่ปุ่นปลาดิบจิบไวน์กินที่นั่น แค่พิเศษสักมื้อนึง อาหารร้านนี้เร็วมาก ร้านบริการเป็นระบบได้มาตรฐานเหลือเชื่อ หากไปในตัวเมืองพัทลุงลองมั่งดูครับ Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ 8 กันยายน 2558

เดินทางมาถึงพัทลุง นั่งมอเตอร์ไซค์ไปหาโรงแรม

กินเย็นตาโฟ อร่อยมาก

เย็นตาโฟเจ้ญา

เที่ยวสะใจพัทลุง

บรรยากาศในตัวเมืองพัทลุง

โรงแรมโบราณ พัทลุง ไม่ได้เปิดให้บริการแล้วครับ ผมว่าดูขลังดี

ขนมในตลาดนัด

ร้านบ่าววี รานดังของคนกลางคืน

ผัดด้วงมะร้าว ร้านบ่าววี รานดังของคนกลางคืน