วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สูตรลับเที่ยวสะใจตะกั่วป่า ล่องเรือชมงูลิเติลอเมซอล เดินเมืองเก่า กินขนมเต้าส้อ วันที่ 19,20 สิงหาคม 2558 ผมสำรวจท่องเที่ยวสะใจมาถึงอำเภอตะกั่วป่า เป็นหน้าฝนนตกทั้งสองวัน ดีที่เช้าวันที่ 20 ฝนหยุดเลยไปไปเที่ยวลิเติลอเมซอล หรือคลองสังเนห์ (Little Amazon) อยู่ที่ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สนใจโทรกลุ่มท่องเที่ยวคลองสังเนห์ 083-175-5910,086-953-1789
คลองนี้เป็นป่าจากริมคลอง มีต้นไทรเก่าแก่รากพันไปมาดูเป็นอเซอล เมื่อไปจดทะเบียนเป็นกลุ่มท่านนายอำเภอเลยใช้ชื่อว่าลิเติลอเมซอล คนชอบมาเพราะว่ามาดูงูชนิดต่างๆ ที่จะมานอนพึ่งแดดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทย ฝรั่งและจีนชม มีตัวยาวถึง 2 เมตร คนขับเรือบอก ต้องยามเช้าแดดอ่อนๆ ไม่มีฝนนะจะเห็น

เสร็จจะล่องคลองผมก็ไปเดินตลาดเก่า เงียบมาก มีตึกเก่าชิโนโปรตุกีสยาวประมาณ 100 เมตร ไม่มีคนอยู่ มีแต่คนมีอายุส่วนใหญ่ แต่ผมชอบนะ มันเหมือนเราเข้ามาเมืองโบราณ ชอบครับ ตลาดเก่าอยู่ห่างจากตลาดเทศบาล 7 กิโล ค่ามอไซค์ 60 บาท ผมพักโรงแรมพรชัยหน้าตลาดคืนละ 450 บาท

ตะกั่วป่าเป็นเมืองเก่าที่เงียบกว่าที่ผมคิด ตัวอำเภอปัจจุบันอยู่บนถนนเส้นหลักระนองภูเก็ต เป็นเมืองผ่านมีโรงแรมไม่กี่แห่ง ตัวเมืองเก่าห่างจากเมืองใหม่ 7 กิโลเมตร ตัวเมืองเก่ามีคนบอกว่าวันนี้ไม่ค่อยมีหนุ่มสาว มีแต่คนแก่ดั้งเดิมและมีตึกเก่า เดินดูก็เป็นเช่นนั้น แต่ผมก็ชอบนะได้บรรยากาศโบราณๆดี Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ 8 กันยายน 2558

ที่พักที่ผมพักในตะกั่วป่า

กินขนมเต้าส้อ

เย็นหิวออกไปกินอาหารอีสาน

เดินกลับที่พัก

โรงแรมผมอยู่ติดกับตลาดสดเทศบาลตะกั่วป่า ตลาดขายส่ง