วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เที่ยวสะใจจังหวัดระนอง

วันที่ 23-24 สิงหาคม 2558 ผมเดินทางท่องเที่ยวมาถึงจังหวัดระนอง พักที่กาหลาเฮ้าส์คืนละ 500 บาท ระนองเป็นเมืองไม่ใหญ่นักย่านที่คึกคักสุดคือตลาดเก่า ถนนเส้นหลังไปทางหน้าอำเภอ ที่พักที่ผมพักอยู่ตรงหน้าอำเภอเลย แถวนั้นมีร้านอาหารร้านของกินเยอะ มีฝรั่งเยอะด้วย ระนองฝรั่งเขามะเกาะพยาม หรือข้ามไปพม่าต่อก็ได้ เมืองระนองพม่าอยู่เยอะมาก มีตลาดพม่าขายปลา ภาษาพม่าเต็มเมืองไปหมดครับ
แนะนำที่พักในเมืองระนองผมแนะนำให้ที่ที่โรงแรมฟาร์มเฮ้าส์เปิดใหม่นะ ส่วนบังกะโลราคา 600 บาทต่อคืน ส่วนที่เป็นโรงแรมราคา 1200 บาท ที่พักดี wifi เร็วมาก เดินเลยไปนิดก็คือที่ดาหลาที่ผมพัก มีบังกะโลอย่างเดียวครับ ข้างหน้าเป็นร้านอาหาร พักตรงนี้เดินไปตลาดได้ไม่ไกลนัก หรือจะนั่งมอเตอร์ไชค์ไปไหนทั่วเมืองราคา 30 บาท จองโรงแรมฟาร์มเฮ้าส์คลิกที่นี่

การเดินทางในระนองหากไม่มีรถก็มีสองแถวไม้ค่ารถ 15 บาท ยืนรอหน่อยผ่านเรื่อยๆ บางจุดรอนานถามชาวบ้านดู หรือผมแนะนำให้นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 30 บาท รถมีจอดหลายจุด ยืนรอแป๊บก็มีผ่านครับ ถือว่าการเดินทางภายในเมืองระนองสะดวกกว่าที่อื่นบางที่ครับ

มาเที่ยวในตัวเมืองระนองแนะนำให้ไปที่บ่อน้ำร้อน มี siam hot spa แช่น้ำร้อน น้ำแร่ นวดอโนมาราคาไม่แพง แช่อ่างก็ 150 บาทต่อชั่วโมง นวด 550 บาท 1.30 ชม. ตื่นเช้าให้เดินตลาด ตอนเย็นเดินเล่นในเมือง นี่คือวิถีเดินทางของมิสเตอร์ฮ๊อตเซีย

อาหารการกินในระนองส่วนใหญ่เป็นอาหารโบราณผสมพม่าเข้าไป ผมเข้าใจเองนะ อย่างต้มกระดูกหมูใส่ถั่ว ปลาเค็มผัดหวานนี่ผมไม่ได้กินนานมากแล้ว มีร้านข้าวแกงตักขายทั่วไป ร้านขนมจีนระนองก็เป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง เช้าวันที่ผมเขียนเรื่องนี้ผมนั่งอยู่ที่ร้านฟาร์มเฮ้าส์ จิบกาแฟและกินบุ๊ฟเฟ่ต์ของเขาหัวละ 120 บาท

จังหวัดระนองมีแม่น้ำขั้นไทยพม่า ข้ามไปของพม่าเรียกว่าเกาะสอง ที่เกาะสองมีคาสิโนด้วย มีที่ท่องเที่ยวนิดหน่อยที่เขาสรางให้คนไปเที่ยวกันสำหรับผมแค่เดินเล่นในตัวเมืองระนอง ชมวิถีชีวิตคนพม่า คนไทย กินอาหารอร่อยๆ แช่น้ำแร่แค่นี้ก็สุขแล้ว ลืมบอกการเดินทางในตัวเมืองระนองมีทั้งมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ผ่านไปมาบ่อยๆและรถสองแถวไม้ในแบบระนองค่ารถสองแถว 15 บาท มอไซค์ 30 บาท Mr.Hotsia เที่ยวสะใจ 8 กันยายน 2558

ตารางเดินรถระนองเขาหลัก ภูเก็ต ชุมพร

รถสองแถวเมืองระนอง

ร้านอาหารฟาร์มเฮ้าส์ที่ผมแนะนำ มีโรงแรมด้วย จองโรงแรมฟาร์มเฮ้าส์ที่ผมแนะนำคลิกที่นี่

โรงแรม Boutiqe hotel กลางเมือง

ตัวเมืองระนอง

ป้ายร้านต่างๆ มีภาษาพม่าด้วย คนพม่าที่ระนองเยอะ

ป้ายร้านต่างๆ มีภาษาพม่าด้วย

ตลาดท่าเมืองระนอง

ปลาัวย่าง

ปลาวัวย่าง

ข้าวมันไก่แดง

กาหลาเฮ้าส์ที่ผมพักอยู่ติดๆโรงแรมฟาร์มเฮ้าส์หน้าอำเภอ

ตลาดพม่า ตลาดเทศบาลระนอง

อาบน้ำแร่

นวดอโรมา

บ่อน้ำร้อนระนอง

ฟาร์มเฮ้า เบียร์เมืองนอก 199 บาท อร่อยมาก

กินสเต็ก

ร้านครัวสะอื้น หน้าอำเภอ แถวๆ ดาหลาเฮ้าส์