วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดบันยูวาหงี่ ชวาใต้

จังหวัดบันยูวาหงี่ ชวาใต้ บันยูวาหงี่ (Banyuwangi) เป็นอำเภอในจังหวัดชวาตะวันออกในอินโดนีเซีย ตั้งอยู่ในย่านตะวันออกของเกาะชวาและเป็นเส้นทางไปยังเกาะบาหลี เมืองนี้มีชื่อเสียงจากการท่าเรือเฟอร์รี่ที่สำคัญระหว่าง Java ไปยังเกาะต่างๆ และเป็นจุดต้นทางของนักท่องเที่ยวที่จะไปชม The Ijen Plateau แสงสีน้ำเงินที่เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟ บันยูวาหงี่ (Banyuwangi) มีพื้นที่ 5,782.50 ตารางกิโลเมตร มีประชากรในปี 2003 เป็น 1,540,000 คน
ข้อมูลท่องเที่ยวเมืองบันยูวาหงี่ (Banyuwangi) นักท่องเที่ยวที่มาเมือง Banyuwangi ส่วนใหญ่เดินทางไปเที่ยว The Ijen Plateau ซึ่งเป็นปากปล่องภูเขาไฟจะเห็นแสงสีน้ำเงินฟ้าตอนเช้า จะมีทัวร์ออกจากในเมืองตอนตีหนึ่ง กลับ 08.00 น. ค่ารถคันละ 800,000 รูเปียห์ หรือ 2400 บาท นั่งกันได้ไม่เกิน 6 คน

ผมไม่ได้ไปทัวร์นี้เพราะไม่มีเงินพอ ผมไปกันสามคนมีคุณชาญชัย (ไฟฟ้าไทย.คอม) คุณจิ๊บมารพิณ ได้แค่สาม ผมจึงเดินเล่นในเมืองนอนหนึ่งคืนแล้วต่อรถไฟมาเมืองสุราบายา (SURABAYA) เมืองบันยูวาหงี่ (Banyuwangi) ผมว่าร้อน กลางคืนที่ผมพักไฟดับด้วย ร้อนครับ นักท่องเที่ยวหลายคนซื้อตั๋วจากบาหลีรถ เรือ รถไฟ ใบเดียวถึงเมืองสุราบายาเลยไม่ต้องพักที่เมืองนี้

เมืองบันยูวาหงี่ (Banyuwangi) มีการซื้อขายกัมมะถันที่มีหาบกันสีเหลืองๆ ผมดูจากเน็ตมาครับ ที่นี่เมืองบันยูวาหงี่ (Banyuwangi) มีตลาดเช้าเปิดตีสองปิด 07.00 น. , Tegaldlimo, Tegalsari, Wongsorejo

แนะนำที่พักในเมืองบันยูวาหงี่ (Banyuwangi) ชวาตะวันออก หากเดินทางมาจากบาหลีจะไปสุราบายา แล้วช่วงเวลาไม่เหมาที่จะเดินทางต่อทันที หรือต้องการมาพักเพื่อเดินทางไปเที่ยวชม The Ijen Plateau ซึ่งเป็นปากปล่องภูเขาไฟจะเห็นแสงสีน้ำเงินฟ้าตอนเช้า ผมแนะนำให้พักที่โรงแรม Hotel BARU เป็นโรงแรมที่มีฝรั่งมาพักกันพอควร สามารถติดต่อรถ หรือทัวร์ชมปล่องภูเขาไฟได้ (จองโรงแรมใน Banyuwangi คลิกที่นี่)

โรงแรมในเมืองบันยูวาหงี่ (Banyuwangi) มีสองโซนคือติดๆตลาดเช้าถนนใหญ่ และโซนถนนเส้นใน ผมแนะนำให้พักแถวตลาดเดินไปตลาดได้ และมีนักท่องเที่ยวพอควร เดินเล่นได้บ้าง ดูพิกัดโรงแรมบารูที่ผมแนะนำครับ ส่วนราคามีตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป mr.hotsia เที่ยวสะใจ

Mr.hotsia แนะนำโรงแรมในจาการ์ต้า